Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp là gì?

Điều 45. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được quy định sau đây:

  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinhdoanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  • Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

1. Hồ sơ thành lập Chi nhánh/VPĐD/ĐĐKD bao gồm:

  • Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với doanh nghiệp tư nhân.
  • Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty TNHH một thành viên.
  • Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty TNHH hai thành viên.
  • Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty cổ phần.
  • Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty hợp danh.

2. Thời gian thực hiện:

  • 03 – 05 ngày làm việc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • 15 phút cho việc khắc dấu và 24 giờ cho việc thông báo mẫu dấu công ty
  • 05 phút cho việc thủ tục đăng công bố trên cổng thông tin quốc gia www.dangkykinhdoanh.gov.vn
  • Chỉ với 3 -5 ngày làm việc, Quý khách đã hoàn tất việc thành lập công ty để chuẩn bị cho các kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh của mình
  • Nếu thay đổi khác quận: thì việc xin chuyển quản lý thuế sang chi cục thuế mới sẽ là 15 ngày theo quy định.

3. Chi phí thay đổi tên doanh nghiệp:

  • Thùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể,. Chúng tôi cam kết giá cả trung thực và phải chăng. Hãy liên hệ để được tư vấn và báo giá chi tiết: 0919 286 244

4. Hỗ trợ sau khi thành lập Doanh nghiệp trọn gói tại Luật Hoàng Gia 

Hiểu rõ sự khó khăn của các doanh nghiệp mới thành lập, Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho quý khách hàng và tư vấn về các vấn đề sau khi thành lập công ty như :

  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm: Điều lệ, Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật,
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc, Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, Chứng nhận sở hữu cổ phần, Sổ cổ đông, Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Thành lập công ty, thay đổi, giải thể, bổ sung: Doanh nghiệp tư nhân, Cty TNHH, Cty Cổ Phần, 100% vốn nước ngoài, xin giấy phép đầu tư….
  • Đăng ký nhãn hiệu – thương hiệu độc quyền, bản quyền tác giả, phần mềm, chỉ dẫn địa lý…
  • Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đăng ký lưu hành mỹ phẩm.
  • Làm hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng: thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Dịch vụ báo cáo thuế, làm các thủ tục về thuế.
  • Xin giấy phép các ngành khó: Massage, ANTT, PCCC, bảo vệ, khách sạn…
  • Đăng ký mã số mã vạch.
  • Tư vấn hôn nhân gia đình, phân chia di sản thừa kế, tranh chấp đất đai.
  • Các dịch vụ khác…